Với 70% giá trị tăng trưởng đến từ hoạt động đổi mới sáng tạo, Nutricare đầu tư nhiều cho nghiên cứu phát triển, đặt tầm nhìn xây dựng những sản phẩm dinh dưỡng y học phù hợp với nhu cầu thể chất, cung cấp trọn vẹn “dinh dưỡng vòng đời” cho người Việt Nam
"Từ ngày đầu khởi sự, chúng tôi đồng thuận chọn chữ 'care' là một phần tên thương hiệu. Trong tiếng Anh, từ này nghĩa là chăm sóc và sứ mệnh của chúng tôi là chăm sóc dinh dưỡng cho mọi đối tượng", Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Đức Minh - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Nutricare chia sẻ.
Bác sĩ Nguyễn Đức Minh tốt nghiệp Thạc sĩ Dinh dưỡng tại Đại học Washington, Seattle, Mỹ, từng giữ chức Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Y Xã hội học (SMS). Hiện ông là Tổng giám đốc Công ty CP Dinh dưỡng Nutricare.
Xác định vị thế trong thị trường dinh dưỡng cạnh tranh bủa vây
Nutricare được thành lập vào năm 2010, với bước đi đầu tiên là làm sản phẩm cho dự án do châu Âu tài trợ nhằm giải quyết vấn đề suy dinh dưỡng ở trẻ em Việt Nam. Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Đức Minh cho biết, trong quá trình phát triển sản phẩm, ông nhận thấy nhu cầu thực tế lớn hơn rất nhiều so với các số liệu thống kê.
“Người Việt Nam thời điểm đó cũng chưa biết rằng con mình thực sự thiếu chiều cao so với tiêu chuẩn quốc tế. Khi sản phẩm đưa ra thị trường khách hàng dùng rất thích, thường xuyên không đủ hàng để bán. Điều này chứng minh cho kỳ vọng của chúng tôi về tiềm năng phát triển lớn của một thị trường ngách”, bác sĩ Nguyễn Đức Minh nhấn mạnh về bước khai phá thị trường đầu tiên của Nutricare.
Ngày nay nhu cầu của xã hội đã có nhiều thay đổi, người ta không chỉ thuần túy là ăn khi đói và uống khi khát. Giờ đây, con người cần nhiều năng lượng để học tập, làm việc, phấn đấu và giải quyết những nhu cầu về mặt xã hội, trẻ em được cha mẹ đầu tư cho học tập, chăm sóc dinh dưỡng để đạt được thể trạng tốt, chiều cao, sức bền, khả năng đề kháng chống lại bệnh tật.
Nhu cầu càng cao thì sự cạnh tranh trong thị trường chế phẩm phục vụ sức khỏe càng lớn. Nutricare tiếp cận khách hàng bằng những sản phẩm ứng dụng khoa học mới nhất của thế giới.
Chiến lược “tái tổ hợp” để phát triển sản phẩm
Luôn ứng dụng những thành tựu mới trong công nghệ cho các sản phẩm của mình, Nutricare tập trung thực hiện tái tổ hợp lại nguyên liệu dinh dưỡng để tạo thành một sản phẩm khác biệt, mua nguyên liệu ở các dạng khác nhau, xây dựng lại các công thức để phục vụ cho các nhóm đối tượng theo đúng nhu cầu cơ thể của họ trong giai đoạn sống, trong giai đoạn luyện tập, điều trị.
Ông Nguyễn Đức Minh lấy ví dụ từ sản phẩm sữa: “Từ một sản phẩm sữa bò, người ta tách béo, tách protein. Trong protein, người ta tách ra các loại khác nhau. Có loại tiêu rất chậm dành cho phụ nữ để tạo cảm giác no lâu, giảm khối lượng ăn, giúp giảm cân. Protein của sữa bò được tách ra thành whey protein tốt cho cơ bắp. Nhìn chúng vẫn là những nguyên liệu đó nhưng được phân tách và tái tổ hợp để có vai trò, tác dụng khác nhau”.
Mô hình xây dựng sản phẩm của Nutricare là hướng tới cung cấp dinh dưỡng vòng đời. Cụ thể là từ khi người phụ nữ mang tới, tới khi đứa trẻ được sinh ra, sau đó uống sữa, ăn bột, lớn lên trưởng thành đi học, đi làm, có bệnh và già đi. Trong mỗi giai đoạn cuộc đời đó, nhu cầu dinh dưỡng không giống nhau và đều cần các sản phẩm dinh dưỡng chuyên biệt. Nutricare sẽ đồng hành với khách hàng trong mỗi giai đoạn của cuộc đời và phục vụ đa dạng những nhu cầu dinh dưỡng ở mỗi lứa tuổi.
Xuất phát từ vai trò là bác sĩ, sau đó bước vào con đường kinh doanh, Nutricare thể hiện thế cân bằng giữa khoa học và kinh tế, tương tự như góc nhìn của người đứng đầu. Một trong những rủi ro lớn nhất và Nutricare luôn phải đối mặn là có thể nghiên cứu suốt 10 năm không ra được kết quả. Có những sản phẩm thành công được ở quy mô nghiên cứu, nhưng khi sản xuất lại bị biến đổi, gây ra các hoạt tính sinh học cao, mất đi tác dụng kỳ vọng, hoặc cơ cấu giá thành không ổn…
Theo CEO Đức Minh, sản phẩm dinh dưỡng y học của đơn vị được tin dùng bởi cán bộ y tế và bệnh nhân tại hầu hết bệnh viện tuyến trung ương lẫn địa phương, tiếp sức dinh dưỡng cho gần 1,5 triệu lượt bệnh nhân ung thư và tiểu đường, cải thiện cân nặng và chiều cao cho hơn 6 triệu lượt trẻ em suy dinh dưỡng thấp còi, nhất là trẻ ở nông thôn Việt Nam.
Tìm hiểu thêm về các sản phẩm Dinh dưỡng Y học của Nutricare tại:
● Website: nutricare.com.vn
● Fanpage: facebook.com/nutricare.thuonghieuquocgia/
● Tổng đài tư vấn miễn phí: 1800 6011