LỄ CÔNG BỐ 172 THƯƠNG HIỆU VÀ 325 SẢN PHẨM ĐẠT THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA NĂM 2022

Tối ngày 2/11/2022, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Bộ Công Thương long trọng tổ chức Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022 với chủ đề "Kiến tạo tương lai". Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới dự và phát biểu tại buổi lễ.

Tham dự buổi lễ còn có sự hiện diện của đồng chí Trần Tuấn Anh- Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng; đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương – Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam.

Ngoài ra, còn có sự tham dự của lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành, cơ quan Trung ương, Lãnh đạo các UBND tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương, Sở, ban, ngành địa phương và các đồng chí Ủy viên Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam, cùng các thành viên Ban chuyên gia, Ban Thư ký Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam và đại diện Lãnh đạo các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam. Tổng số đại biểu tham dự trên 1000 đại biểu.

Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam - nhấn mạnh: Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, chỉ đạo thực hiện từ năm 2003. Với vai trò là cơ quan đầu mối tổ chức thực hiện Chương trình, Bộ Công Thương đã và đang tích cực phối hợp với các Bộ, Ban, ngành, địa phương, các tổ chức chính trị xã hội, hiệp hội ngành hàng và các đối tác quốc tế triển khai có hiệu quả 3 nội dung cơ bản của Chương trình, gồm: Nâng cao nhận thức của xã hội về vai trò của thương hiệu trong hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh; nâng cao năng lực xây dựng, phát triển và quản trị thương hiệu cho doanh nghiệp; tuyên truyền, quảng bá cho Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam gắn với quảng bá  sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

 

Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên phát biểu tại buổi lễ

Lễ công bố sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022 cũng đã điểm lại hành trình lịch sử của chương trình Thương hiệu quốc gia với chặng đường phát triển 19 năm, những bước chân chinh phục trong nền kinh tế hội nhập, những nỗ lực, cố gắng không ngừng từ các doanh nghiệp, cùng với đó là sự đồng hành từ Bộ Công Thương và các Bộ, Ngành... 

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam với 8 kỳ xét chọn sản phẩm đạt THQG đã ghi nhiều dấu ấn khi số lượng sản phẩm, doanh nghiệp ngày càng tăng. 

172 doanh nghiệp và 325 sản phẩm được vinh danh và trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia trong buổi lễ, đánh dấu bước phát triển mới trên chặng đường mới - xây dựng uy tín và vị thế cạnh tranh trên trường quốc tế. 

 

172 Doanh nghiệp được trao biểu trưng và vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Cuối buổi lễ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc mừng những nỗ lực, đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam đặc biệt là những đóng góp của những doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia được vinh danh lần này. Bên cạnh đó, Thủ tướng cũng ghi nhận những thành quả mà Chương trình Thương hiệu quốc gia đem lại cho các doanh nghiệp Việt Nam và những đóng góp tích cực cho nền kinh tế, cộng đồng xã hội. Thủ tướng cũng nêu rõ những nhiệm vụ, giải pháp cần phải thực hiện trong giai đoạn tới để góp phần nâng cao giá trị thương hiệu Việt.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi lễ công bố

Với sự hỗ trợ của chương trình Thương hiệu Quốc gia, nhiều tập đoàn và doanh nghiệp Việt Nam đã ý thức được vai trò quan trọng của thương hiệu - chìa khóa giúp gia tăng giá trị cho sản phẩm cũng như giá trị của doanh nghiệp. Các doanh nghiệp đã từng bước xây dựng, phát triển và quảng bá thương hiệu của mình một cách chuyên nghiệp, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và khẳng định vị thế trên thị trường trong nước và quốc tế.