Khoá tập huấn kĩ năng kinh doanh trên nền tảng số phát triển kinh tế tập thể và HTX tại Long An

      Các đối tượng tham gia khoá tập huấn bao gồm các HTX, tổ hợp tác, liên hiệp HTX, cán bộ làm công tác XTTM của Liên minh Hợp tác xã tại tỉnh Long An. Khóa huấn luyện được kết cấu theo hình thức vừa giảng, vừa thực hành kết hợp với tư vấn trực tiếp và tư vấn từ xa cho các hợp tác xã, đảm bảo mục tiêu hướng dẫn cho bà con trực tiếp bán và giới thiệu sản phẩm của mình trên nền tảng số, đặc biệt, có thể tự đăng ký gian hàng của mình trên sàn thương mại điện tử sau khóa học.

      Tham dự khóa tập huấn có ông Nguyễn Thành Dương, P. Giám đốc Trung tâm Ứng dụng công nghệ thông tin Xúc tiến thương mại, Cục xúc tiến thương mại; Ông Phạm Văn Hường, P. Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Long An; Liên minh HTX tỉnh cùng hơn 80 học viên là Chủ tịch HĐQT, giám đốc, thành viên các HTX trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Thành Dương - Phó Giám đốc Trung tâm Ứng dụng công nghệ thông tin Xúc tiến thương mại - Cục xúc tiến thương mại

      Khóa tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số, phát triển kinh tế tập thể và hợp tác xã tỉnh Long An diễn ra trong 2 ngày 28 và 29 tháng 10 năm 2022. Cách thức huấn luyện mang tính thực tiễn sẽ được áp dụng, đó là “học đi đôi với hành”, học kết hợp trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm thực tế, tìm hiểu thông tin sản phẩm, kế hoạch sản xuất, thông tin mùa vụ, sản lượng thu hoạch, chất lượng, khung giá bán, bảng phân loại sản phẩm và thời điểm thu hoạch. Đặc biệt, tại khoá huấn luyện, các học viên sẽ được thực hành Livestream bán sản phẩm của mình dưới sự hướng dẫn, chỉ bảo tận tình của các giảng viên.

      Nội dung khóa tập huấn được thiết kế bài bản và khoa học, tập trung vào từng chủ đề cụ thể nhằm hỗ trợ, thúc đẩy việc ứng dụng rộng rãi kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số cho các hợp tác xã; hướng dẫn bà con tự triển khai các hoạt động từ khâu chuẩn bị, tạo tài khoản tham gia kinh doanh trên sàn thương mại điện tử; cách khởi tạo gian hàng, đưa sản phẩm lên gian hàng và theo dõi đơn hàng; cách chụp ảnh, xây dựng nội dung giới thiệu sản phẩm; cách thức gói bọc, vận chuyển đảm bảo chất lượng sản phẩm và truyền đạt thông tin về sản phẩm với khách hàng trên môi trường số thông qua hoạt động Livestream. Các hợp tác xã sẽ từng bước xây dựng hình ảnh sản phẩm tiềm năng của mình, hiểu thêm về nhu cầu thị trường, tổ chức sản xuất và cung ứng các sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu thị trường. Từ đó nâng tầm giá trị thương hiệu của nông sản Việt Nam, giúp gia tăng cơ hội kết nối giao thương thành công, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp nông thôn, đẩy mạnh tiêu thụ nội địa.