KHÓA TẬP HUẤN KỸ NĂNG KINH DOANH TRÊN NỀN TẢNG SỐ, PHÁT TRIỂN KINH TẾ TẬP THỂ VÀ HỢP TÁC XÃ TỈNH KHÁNH HÒA

 Các đối tượng tham gia khoá tập huấn bao gồm các HTX, tổ hợp tác, liên hiệp HTX, cán bộ làm công tác XTTM của Liên minh Hợp tác xã tại tỉnh Khánh Hòa. Khóa huấn luyện được kết cấu theo hình thức vừa giảng, vừa thực hành kết hợp với tư vấn trực tiếp và tư vấn từ xa cho các hợp tác xã, đảm bảo mục tiêu hướng dẫn cho bà con trực tiếp bán và giới thiệu sản phẩm của mình trên nền tảng số, đặc biệt, có thể tự đăng ký gian hàng của mình trên sàn thương mại điện tử sau khóa học.

Sự kiện thu hút hơn 50 học viên là Chủ tịch HĐQT, giám đốc, thành viên các hợp tác xã trên địa bàn tỉnh.

Sự kiện sáng 26/8

 

Khóa tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số, phát triển kinh tế tập thể và hợp tác xã tỉnh Khánh Hòa diễn ra trong 02 ngày từ ngày 26/8 – 27/8. Cách thức huấn luyện mang tính thực tiễn sẽ được áp dụng, đó là “học đi đôi với hành”, học kết hợp trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm thực tế, tìm hiểu thông tin sản phẩm, kế hoạch sản xuất, thông tin mùa vụ, sản lượng thu hoạch, chất lượng, khung giá bán, bảng phân loại sản phẩm và thời điểm thu hoạch. Đặc biệt, tại khoá huấn luyện, các học viên sẽ được thực hành Livestream bán sản phẩm của mình dưới sự hướng dẫn, chỉ bảo tận tình của các giảng viên.

 

Nội dung khóa tập huấn được thiết kế bài bản và khoa học, tập trung vào từng chủ đề cụ thể nhằm hỗ trợ, thúc đẩy việc ứng dụng rộng rãi kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số cho các hợp tác xã; hướng dẫn bà con tự triển khai các hoạt động từ khâu chuẩn bị, tạo tài khoản tham gia kinh doanh trên sàn thương mại điện tử; cách khởi tạo gian hàng, đưa sản phẩm lên gian hàng và theo dõi đơn hàng; cách chụp ảnh, xây dựng nội dung giới thiệu sản phẩm; cách thức gói bọc, vận chuyển đảm bảo chất lượng sản phẩm và truyền đạt thông tin về sản phẩm với khách hàng trên môi trường số thông qua hoạt động Livestream.

Các hợp tác xã sẽ từng bước xây dựng hình ảnh sản phẩm tiềm năng của mình, hiểu thêm về nhu cầu thị trường, tổ chức sản xuất và cung ứng các sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu thị trường. Từ đó nâng tầm giá trị thương hiệu của nông sản Việt Nam, giúp gia tăng cơ hội kết nối giao thương thành công, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp nông thôn, đẩy mạnh tiêu thụ nội địa.

 

Ông Vũ Thế Tùng - Giám đốc phát triển kinh doanh và quan hệ chính phủ, Alibaba.com Việt Nam