KHÓA TẬP HUẤN KỸ NĂNG KINH DOANH TRÊN NỀN TẢNG SỐ, PHÁT TRIỂN KINH TẾ TẬP THỂ VÀ HỢP TÁC XÃ THỪA THIÊN HUẾ

 Ngày tháng 8 năm 2022, tại Thừa Thiên Huế, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, Liên minh Hợp tác xã tỉnh Thừa Thiên Huế và sàn thương mại điện tử Lazada tổ chức  “Khoá tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số, phát triển kinh tế tập thể và hợp tác xã” tại Huế thuộc Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2022.

 

Khóa đào tạo kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số phát triển kinh tế tập thể & hợp tác xã tại Huế ngày 6/8

 

Tham dự khóa tập huấn có ông Trần Lưu Quốc Doãn - Chủ tịch liên minh HTX tỉnh Thừa Thiên Huế, ông Nguyễn Thành Dương, phó Giám đốc Trung tâm Ứng dụng công nghệ thông tin Xúc tiến thương mại, Cục xúc tiến thương mại;  ông Trung Nguyễn, đại diện từ sàn TMĐT Lazada cùng hơn 50 học viên là Chủ tịch HĐQT, giám đốc, thành viên các HTX trên địa bàn tỉnh

ông Trần Lưu Quốc Doãn - Chủ tịch liên minh HTX tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu tại sự kiện
Ông Nguyễn Thành Dương - Phó Giám đốc Trung tâm Ứng dụng Công nghệ thông tin Xúc tiến thương mại (INTEC) tại khóa tập huấn

Khóa tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số, phát triển kinh tế tập thể và hợp tác xã tỉnh Thừa Thiên Huế diễn ra trong 02 ngày từ ngày 06/8 – 07/8. Cách thức huấn luyện mang tính thực tiễn sẽ được áp dụng, đó là “học đi đôi với hành”, học kết hợp trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm thực tế, tìm hiểu thông tin sản phẩm, kế hoạch sản xuất, thông tin mùa vụ, sản lượng thu hoạch, chất lượng, khung giá bán, bảng phân loại sản phẩm và thời điểm thu hoạch. Đặc biệt, tại khoá huấn luyện, các học viên sẽ được thực hành Livestream bán sản phẩm của mình dưới sự hướng dẫn, chỉ bảo tận tình của các giảng viên.

Ông Trung Nguyễn - Quản lý ngành hàng - Đại diện từ sàn TMĐT Lazada

 

Nội dung khóa tập huấn được thiết kế bài bản và khoa học, tập trung vào từng chủ đề cụ thể nhằm hỗ trợ, thúc đẩy việc ứng dụng rộng rãi kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số cho các hợp tác xã; hướng dẫn bà con tự triển khai các hoạt động từ khâu chuẩn bị, tạo tài khoản tham gia kinh doanh trên sàn thương mại điện tử; cách khởi tạo gian hàng, đưa sản phẩm lên gian hàng và theo dõi đơn hàng; cách chụp ảnh, xây dựng nội dung giới thiệu sản phẩm; cách thức gói bọc, vận chuyển đảm bảo chất lượng sản phẩm và truyền đạt thông tin về sản phẩm với khách hàng trên môi trường số thông qua hoạt động Livestream. Các hợp tác xã sẽ từng bước xây dựng hình ảnh sản phẩm tiềm năng của mình, hiểu thêm về nhu cầu thị trường, tổ chức sản xuất và cung ứng các sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu thị trường. Từ đó nâng tầm giá trị thương hiệu của nông sản Việt Nam, giúp gia tăng cơ hội kết nối giao thương thành công, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp nông thôn, đẩy mạnh tiêu thụ nội địa.

Nội dung khóa tập huấn được thiết kế bài bản và khoa học, tập trung vào từng chủ đề cụ thể nhằm hỗ trợ, thúc đẩy việc ứng dụng rộng rãi kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số cho các hợp tác xã