KHÓA TẬP HUẤN KỸ NĂNG KINH DOANH TRÊN NỀN TẢNG SỐ, PHÁT TRIỂN KINH TẾ TẬP THỂ VÀ HỢP TÁC XÃ TỈNH HÀ GIANG

Ngày 2 tháng 6 năm 2022, tại tỉnh Hà Giang, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, Liên minh Hợp tác xã tỉnh Hà Giang và sàn thương mại điện tử Lazada tổ chức  “Khoá tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số, phát triển kinh tế tập thể và hợp tác xã” tại tỉnh Hà Giang thuộc Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2022.

Khóa tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số thu hút đông đảo các HTX tại Hà Giang tới tham dự

Khóa tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số thu hút đông đảo các HTX tại Hà Giang tới tham dự

 

Đường lên với Hà Giang khá quanh co, khoảng cách địa lý cũng xa, nhưng đội ngũ giảng viên và cán bộ tổ chức rất hào hứng với tinh thần làm việc nghiêm túc, đúng giờ và ham học hỏi của bà con và các đại diện của các Hợp tác xã trên địa bàn Hà Giang. Khóa huấn luyện được kết cấu theo hình thức vừa giảng, vừa thực hành kết hợp với tư vấn trực tiếp và tư vấn từ xa cho các hợp tác xã, đảm bảo mục tiêu hướng dẫn cho bà con trực tiếp bán và giới thiệu sản phẩm của mình trên nền tảng số, đặc biệt, có thể tự đăng ký gian hàng của mình trên sàn thương mại điện tử sau khóa học.

Giảng viên tích cực trả lời các câu hỏi từ xã viên

Giảng viên tích cực trả lời các câu hỏi từ xã viên

Tham dự khóa tập huấn có bà Nguyễn Thị Minh Thúy, Giám đốc Trung tâm Ứng dụng công nghệ thông tin Xúc tiến thương mại, Cục xúc tiến thương mại; bà Lò Thị Mỷ – Chủ tịch Liên minh hợp tác xã tỉnh Hà Giang, ông Trung Nguyễn, đại diện từ sàn TMĐT Lazada cùng hơn 50 học viên là Chủ tịch HĐQT, giám đốc, thành viên các hợp tác xã trên địa bàn tỉnh.

Bà Lò Thị Mỉ - Chủ tịch Liên minh hợp tác xã tỉnh Hà Giang

Bà Lò Thị Mỷ - Chủ tịch Liên minh hợp tác xã tỉnh Hà Giang

Phát biểu tại khóa tập huấn, Bà Lò Thị Mỷ khẳng định: “Với phương pháp giảng dạy tích cực được truyền tải từ các giảng viên, tôi mong rằng sau khi tham gia khóa tập huấn này, các học viên sẽ thu hoạch được những kiến thức bổ ích, phục vụ cho phát triển hợp tác xã, xây dựng được chiến lược kinh doanh đảm bảo khả thi, hình thành kênh phân phối, bán hàng mới, giúp các sản phẩm của hợp tác xã tiếp cận được toàn bộ thị trường toàn quốc, hướng tới thị trường quốc tế, cũng như giúp các hợp tác xã từng bước chuyển đổi phương thức kinh doanh dựa trên nền tảng số tiến tới thực hiện chuyển đổi số toàn diện trong các hoạt động sản xuất kinh doanh của các hợp tác xã.”

Ông Trung Nguyễn - Đại diện của sàn TMĐT có đôi lời chia sẻ về trải nghiệm ở tỉnh Hà Giang

Ông Trung Nguyễn - Đại diện của sàn TMĐT có đôi lời về trải nghiệm ở tỉnh Hà Giang

 

Khóa tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số, phát triển kinh tế tập thể và hợp tác xã tỉnh Hà Giang diễn ra trong 02 ngày từ ngày 02/6 – 03/6. Cách thức huấn luyện mang tính thực tiễn sẽ được áp dụng, đó là “học đi đôi với hành”, học kết hợp trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm thực tế, tìm hiểu thông tin sản phẩm, kế hoạch sản xuất, thông tin mùa vụ, sản lượng thu hoạch, chất lượng, khung giá bán, bảng phân loại sản phẩm và thời điểm thu hoạch. Đặc biệt, tại khoá huấn luyện, các học viên sẽ được thực hành Livestream bán sản phẩm của mình dưới sự hướng dẫn, chỉ bảo tận tình của các giảng viên.

Giảng viên của sàn TMĐT Lazada tư vấn cho các HTX tại lớp tập huấn

Giảng viên của sàn TMĐT Lazada tư vấn cho các HTX tại lớp tập huấn

Nội dung khóa tập huấn được thiết kế bài bản và khoa học, tập trung vào từng chủ đề cụ thể nhằm hỗ trợ, thúc đẩy việc ứng dụng rộng rãi kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số cho các hợp tác xã; hướng dẫn bà con tự triển khai các hoạt động từ khâu chuẩn bị, tạo tài khoản tham gia kinh doanh trên sàn thương mại điện tử; cách khởi tạo gian hàng, đưa sản phẩm lên gian hàng và theo dõi đơn hàng; cách chụp ảnh, xây dựng nội dung giới thiệu sản phẩm; cách thức gói bọc, vận chuyển đảm bảo chất lượng sản phẩm và truyền đạt thông tin về sản phẩm với khách hàng trên môi trường số thông qua hoạt động Livestream. Các hợp tác xã sẽ từng bước xây dựng hình ảnh sản phẩm tiềm năng của mình, hiểu thêm về nhu cầu thị trường, tổ chức sản xuất và cung ứng các sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu thị trường. Từ đó nâng tầm giá trị thương hiệu của nông sản Việt Nam, giúp gia tăng cơ hội kết nối giao thương thành công, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp nông thôn, đẩy mạnh tiêu thụ nội địa.