Ngày 30 tháng 5 năm 2022, tại tỉnh Yên Bái, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, Liên minh Hợp tác xã tỉnh Yên Bái và sàn thương mại điện tử Lazada tổ chức “Khoá tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số, phát triển kinh tế tập thể và hợp tác xã” tại tỉnh Yên Bái thuộc Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2022.

Tham dự khóa tập huấn có bà Nguyễn Thị Minh Thúy, Giám đốc Trung tâm Ứng dụng công nghệ thông tin Xúc tiến thương mại, Cục xúc tiến thương mại; ông Đỗ Nhân Đạo, ủy viên ban thường vụ Liên minh HTX Việt Nam – Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Yên Bái, ông Trung Nguyễn, đại diện từ sàn TMĐT Lazada cùng hơn 60 học viên là Chủ tịch HĐQT, giám đốc, thành viên các HTX trên địa bàn tỉnh.


Khóa tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số, phát triển kinh tế tập thể và hợp tác xã tỉnh Yên Bái diễn ra trong 02 ngày từ ngày 30/5 – 31/5. Cách thức huấn luyện mang tính thực tiễn sẽ được áp dụng, đó là “học đi đôi với hành”, học kết hợp trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm thực tế, tìm hiểu thông tin sản phẩm, kế hoạch sản xuất, thông tin mùa vụ, sản lượng thu hoạch, chất lượng, khung giá bán, bảng phân loại sản phẩm và thời điểm thu hoạch. Đặc biệt, tại khoá huấn luyện, các học viên sẽ được thực hành Livestream bán sản phẩm của mình dưới sự hướng dẫn, chỉ bảo tận tình của các giảng viên.

Nội dung khóa tập huấn được thiết kế bài bản và khoa học, tập trung vào từng chủ đề cụ thể nhằm hỗ trợ, thúc đẩy việc ứng dụng rộng rãi kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số cho các hợp tác xã; hướng dẫn bà con tự triển khai các hoạt động từ khâu chuẩn bị, tạo tài khoản tham gia kinh doanh trên sàn thương mại điện tử; cách khởi tạo gian hàng, đưa sản phẩm lên gian hàng và theo dõi đơn hàng; cách chụp ảnh, xây dựng nội dung giới thiệu sản phẩm; cách thức gói bọc, vận chuyển đảm bảo chất lượng sản phẩm và truyền đạt thông tin về sản phẩm với khách hàng trên môi trường số thông qua hoạt động Livestream. Các hợp tác xã sẽ từng bước xây dựng hình ảnh sản phẩm tiềm năng của mình, hiểu thêm về nhu cầu thị trường, tổ chức sản xuất và cung ứng các sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu thị trường. Từ đó nâng tầm giá trị thương hiệu của nông sản Việt Nam, giúp gia tăng cơ hội kết nối giao thương thành công, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp nông thôn, đẩy mạnh tiêu thụ nội địa.
