Doanh nghiệp hữu cơ Việt Nam tham gia Hội chợ hữu cơ Biofach Đức 2021 trực tuyến

Sự thành công của 3 kỳ Hội chợ Biofach từ năm 2018 đến nay đã góp phần thể hiện năng lực, vị thế của Việt Nam trên thị trường sản phẩm hữu cơ quốc tế, khẳng định các mặt hàng nông sản của Việt Nam cũng đã và đang hòa cùng xu thế của thế giới. Đặc biệt, trong tình hình dịch Covid diễn biến phức tạp, việc duy trì sự hiện diện của doanh nghiệp thực phẩm hữu cơ Việt Nam tại hội chợ hữu cơ lớn nhất thế giới Biofach tiếp tục định vị thương hiệu “Organic of ViệtNam” cũng như tạo cơ hội cho các doanh nghiệp khai thác lợi thế từ hiệp định EVFTA có hiệu lực.

Tại kỳ hội chợ năm nay, Việt Nam là một trong 15 đối tác triển lãm độc quyền trên hội chợ trực tuyến, sự hiện diện của Việt Nam luôn nằm trong top đầu của nền tảng hội chợ và được quảng bá trên các phương tiện truyền thông của hội chợ như website, Instagram… Ngoài ra sản phẩm và doanh nghiệp hữu cơ Việt Nam cũng được quảng bá qua các kênh của Phòng công nghiệp thương mại Đức tại Việt Nam (AHK) – đại diện chính thức của BTC hội chợ tại Việt Nam, từ đó thu hút nhiều khách hàng biết đến các sản phẩm hữu cơ Việt Nam.

Sau 3 ngày chính thức tham gia hội chợ (từ 17-19/2/2021), gian hàng của Việt Nam đã liên hệ với khoảng 1.000 khách trên nền tảng, trong đó có khoảng 25-35% khách phản hồi và quan tâm đến các sản phẩm của Việt Nam. Hội chợ vẫn sẽ duy trì các tính năng của hội chợ đến ngày 24/2/2021, dự kiến doanh nghiệp sẽ gia tăng khách hàng tiềm năng, quan tâm thật sự đến sản phẩm hữu cơ Việt Nam.

Các doanh nghiệp hữu cơ tham gia năm 2021 (90% doanh nghiệp đã tham gia Biofach 3 năm trước) đều có nhận định rằng “Hội chợ hữu cơ Biofach Đức”  là sân chơi tiềm năng, mang lại giá trị cao cho doanh nghiệp. Tuy hội chợ được triển khai trên nền tảng trực tuyến chỉ đạt được hiệu suất kết nối bằng 30-40% so với trực tiếp nhưng lại giúp doanh nghiệp thu thập được danh sách nhiều khách hàng hơn, với thông tin chi tiết hơn so với hội chợ trực tiếp. Các doanh nghiệp đều mong muốn Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương và Hiệp hội VOOA tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia Hội chợ trong các năm tiếp theo để mở rộng thị trường, khai thác thông tin, tìm kiếm các đối tác có tiềm năng tại thị trường Châu Âu nói chung và Đức nói riêng.