Khai mạc phiên chợ đưa hàng Việt Nam về miền núi, vùng cao huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” có ý nghĩa sâu sắc, có tầm quan trọng cả trước mắt và lâu dài, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm trong sản xuất và ưu tiên tiêu dùng hàng hóa sản xuất trong nước, nâng cao sức cạnh tranh của hàng hóa và thương hiệu Việt Nam. Nhằm phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam và sản xuất ra nhiều hàng Việt Nam có chất lượng, sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Với tinh thần năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, mỗi doanh nghiệp, nhà sản xuất kinh doanh cần phát huy và đi đầu trong thực hiện Cuộc vận động. Cần đầu tư đổi mới công nghệ phục vụ sản xuất, kinh doanh, không ngừng nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm hàng hoá, dịch vụ trên thị trường; khảo sát nắm được thị hiếu tiêu dùng và nhu cầu sản phẩm, hàng hoá của doanh nghiệp trên thị trường; thiết lập hệ thống phân phối đưa hàng hoá và thực hiện các cam kết của doanh nghiệp đối với người tiêu dùng.

Qua 9 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn đã mang lại những kết quả tích cực, làm thay đổi thói quen và nhận thức của người tiêu dùng về hàng Việt Nam, đặc biệt là người dân ở các huyện miền núi, vùng cao. Cuộc vận động đã tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam tiêu thụ hàng hóa, phát triển sản xuất kinh doanh, đồng thời nâng cao được ý thức trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ và phát triển thương hiệu Việt. Từ đó, các sản phẩm của doanh nghiệp trong nước có thể nâng cao được vị thế, giá thành phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng, góp phần quan trọng trong việc chiếm lĩnh thị trường nội địa.

            Thực hiện Quyết định số 3837/QĐ-BCT ngày 25 tháng 12 năm 2019 của Bộ trưởng Bộ Công thương Về việc phê duyệt Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2020. Đặc biệt là sự quan tâm, chỉ đạo của Cục xúc tiến Thương mại; của Ban chỉ đạo “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Bắc Kạn và của Sở Công thương tỉnh Bắc Kạn. Ngày 09/10/2020, Trung tâm Khuyến công và  Xúc tiến Thương mại tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức Khai mạc phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi, vùng cao tại xã Văn Lang, huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn năm 2020.

          Phiên chợ sẽ diễn ra trong 04 ngày từ 09/10 – 12/10/2020 với sự tham gia của 12 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, quy mô 24 gian hàng  trưng bày, giới thiệu, quảng bá và bán các sản phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân địa phương, bao gồm các mặt hàng: Đồ may mặc; Giày, dép da; Giống cây trồng các loại, gạo nếp, chè; Đồ dùng gia đình; Hóa mỹ phẩm thiên nhiên và chất tẩy rửa an toàn; Dao rèn thủ công các loại; Mỳ chũ.v.v... là mặt hàng do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất. Phiên chợ đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của người dân trong khu vực xã Văn Lang và các xã lân cận của huyện Na Rì đến tham quan, mua sắm. Đây là dịp để các doanh nghiệp nắm bắt được thị hiếu của người tiêu dùng và là cơ hội để các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh có điều kiện học tập kinh nghiệm và tìm kiếm đối tác, tìm kiếm thị trường, phát triển đại lý, mở rộng hợp tác sản xuất, kinh doanh, tạo đà thúc đẩy phát triển KT- XH của địa phương.

          Đến dự Khai mạc và chỉ đạo phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi, vùng cao tại xã Văn Lang, huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn năm 2020 có:

- Ông Đinh Lâm Sáng - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bắc Kạn;

- Ông Quách Mạnh Thắng – Phó Giám đốc Trung tâm KC & XTTM Bắc Kạn;

- Ông Phạm Hồng Thái - Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UBMT Tổ quốc huyện Na Rì;

Cùng đông đảo bà con nhân dân xã Văn Lang và các xã lân cận đến tham dự khai mạc.

Là một trong những doanh nghiệp đã trực tiếp tham gia nhiều Phiên chợ do Trung tâm tổ chức tại các huyện miền núi, vùng cao của tỉnh Bắc Kạn, với nghĩa cử cao đẹp, cùng sự sẻ chia, quan tâm sâu sắc đến những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong xã, nhân dịp này Công ty Cổ nhân đạo Havico đã tặng 10 phần quà là những ciếc chăn ấm mùa đông. Đây là không chỉ nghĩa cử cao đẹp và lòng hảo tâm của doanh nghiệp mà còn góp phần xây dựng an sinh xã hội ngày càng phát triển./.